Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
108889

Chuyển đổi số thay đổi tư duy và hành động

Ngày 27/11/2023 00:00:00

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa cho biết Chuyển đổi số là vấn đề mới, khó và phức tạp, muốn đạt kết quả thì phải chuyển đổi số một cách toàn diện, có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược cũng như cách làm thận trọng, khoa học, bài bản.

Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chuyển đổi số thay đổi tư duy và hành động

Chuyển đổi số là vấn đề mới, khó và phức tạp, muốn đạt kết quả thì phải chuyển đổi số một cách toàn diện, có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược cũng như cách làm thận trọng, khoa học, bài bản.

Công tác chuyển đổi số của Thanh Hóa đã và đang dần đi vào thực chất, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, qua đó góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh nhà ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, cho biết tỉnh xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, là một trong những khâu đột phá đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới trong khu vực cùng với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng.
A.jpg

Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn 97,61%. Thanh Hóa chuyển đổi số tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên như quản lý hành chính, cung cấp dịch vụ công… Mục tiêu là lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm chủ thể và là mục tiêu, động lực của chuyển đổi số.

Thanh Hóa đã xây dựng và đưa vào hoạt động cổng dữ liệu mở, cung cấp 195 cơ sở dữ liệu thuộc 15 lĩnh vực. Qua đó, góp phần cung cấp, chia sẻ dữ liệu kịp thời, công khai, minh bạch dữ liệu của cơ quan chính quyền tới DN và người dân được nhanh chóng, hiệu quả.

Đến nay Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử tỉnh đã hoàn thành kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để khai thác dữ liệu dân cư trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Thanh Hóa cũng thực hiện việc xử lý văn bản và hồ sơ công việc, gửi nhận văn bản hoàn toàn trên môi trường điện tử ở tất cả các cấp.

Hiện, Cổng dịch vụ công của tỉnh và Hệ thống một cửa điện tử cấp huyện, xã có hơn 85.000 tài khoản đăng ký với hơn 27,6 triệu lượt truy cập. Cung cấp 890 dịch vụ công trực tuyến một phần và 872 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đồng thời tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia hơn 1.200 dịch vụ.

Cùng đó, tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn của tỉnh đạt 97,61%.

Bên cạnh đó, các ngành, lĩnh vực của tỉnh cũng đã quan tâm thúc đẩy chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, tỉ trọng kinh tế số trên GRDP của tỉnh đạt 8,28%.

B.jpg

Thanh Hóa có khoảng 6.500 DN đã tiếp cận và sử dụng nền tảng số, trong đó một số DN đã tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng thanh toán chủ đạo

Nguồn tin: Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Đặng Trung

Chuyển đổi số thay đổi tư duy và hành động

Đăng lúc: 27/11/2023 00:00:00 (GMT+7)

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa cho biết Chuyển đổi số là vấn đề mới, khó và phức tạp, muốn đạt kết quả thì phải chuyển đổi số một cách toàn diện, có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược cũng như cách làm thận trọng, khoa học, bài bản.

Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Chuyển đổi số thay đổi tư duy và hành động

Chuyển đổi số là vấn đề mới, khó và phức tạp, muốn đạt kết quả thì phải chuyển đổi số một cách toàn diện, có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược cũng như cách làm thận trọng, khoa học, bài bản.

Công tác chuyển đổi số của Thanh Hóa đã và đang dần đi vào thực chất, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, qua đó góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh nhà ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, cho biết tỉnh xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, là một trong những khâu đột phá đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới trong khu vực cùng với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng.
A.jpg

Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn 97,61%. Thanh Hóa chuyển đổi số tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên như quản lý hành chính, cung cấp dịch vụ công… Mục tiêu là lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm chủ thể và là mục tiêu, động lực của chuyển đổi số.

Thanh Hóa đã xây dựng và đưa vào hoạt động cổng dữ liệu mở, cung cấp 195 cơ sở dữ liệu thuộc 15 lĩnh vực. Qua đó, góp phần cung cấp, chia sẻ dữ liệu kịp thời, công khai, minh bạch dữ liệu của cơ quan chính quyền tới DN và người dân được nhanh chóng, hiệu quả.

Đến nay Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử tỉnh đã hoàn thành kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để khai thác dữ liệu dân cư trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Thanh Hóa cũng thực hiện việc xử lý văn bản và hồ sơ công việc, gửi nhận văn bản hoàn toàn trên môi trường điện tử ở tất cả các cấp.

Hiện, Cổng dịch vụ công của tỉnh và Hệ thống một cửa điện tử cấp huyện, xã có hơn 85.000 tài khoản đăng ký với hơn 27,6 triệu lượt truy cập. Cung cấp 890 dịch vụ công trực tuyến một phần và 872 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đồng thời tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia hơn 1.200 dịch vụ.

Cùng đó, tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn của tỉnh đạt 97,61%.

Bên cạnh đó, các ngành, lĩnh vực của tỉnh cũng đã quan tâm thúc đẩy chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, tỉ trọng kinh tế số trên GRDP của tỉnh đạt 8,28%.

B.jpg

Thanh Hóa có khoảng 6.500 DN đã tiếp cận và sử dụng nền tảng số, trong đó một số DN đã tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng thanh toán chủ đạo

Nguồn tin: Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

Đặng Trung

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC